Tin trong nước

news1

Nhiều container bỏ quên 10 năm ở cảng Hải Phòng

Hàng ngàn container hàng hóa tồn đọng được xác định là phế liệu, rác thải “thi gan” tại các cảng Hải Phòng, việc xử lý các container “bỏ quên” này vẫn trong vòng luẩn quẩn, chưa có câu trả lời.

news1

Giảm áp lực cho các cảng TPHCM

Bộ Tài chính cho biết sẽ đề xuất Thủ tướng cho phép hàng hóa trung chuyển đã vào khu vực trung chuyển quốc tế được vận chuyển giữa các cảng biển khu vực TP. HCM và bến cảng Cái Mép - Thị Vải.

news1

Tàu biển mắc cạn vì đi sai luồng

Tin từ Cảng vụ hàng hải TP.HCM hôm 2-9 cho biết tàu biển Eminence (quốc tịch Panama) trọng tải 20.800 tấn đã được giải cứu sau 10 ngày mắc cạn ở luồng Soài Rạp. Nguyên nhân khiến tàu mắc cạn là do đi không đúng luồng, đã vào chỗ cạn.

news1

Phá giá đồng Nhân dân tệ: Gạo xuất khẩu bị ép giá

Sau khi đồng Nhân dân tệ (NDT) liên tục phá giá, nhiều lĩnh vực xuất khẩu (XK) chịu tác động, trong đó mặt hàng gạo xuất khẩu đang đối mặt với không ít khó khăn từ việc ép giá, phá vỡ hợp đồng của không chỉ đối tác Trung Quốc mà từ các đầu mối nhập khẩu tại một số thị trường khác.

news1

Logistics: "Cuộc chiến vương quyền" 3PL

Dù đã triển khai được dịch vụ 3PL, chủ tịch Bùi Tuấn Ngọc của Transimex vẫn đánh giá doanh nghiệp Việt Nam mới chỉ tham gia vào logistics ở mức sơ cấp.

news1

Không trễ hẹn hồ sơ hải quan

Trước việc nhiều doanh nghiệp lĩnh vực xuất nhập khẩu phản ánh về các phiền hà, cũng như việc trễ hẹn trong thực hiện thủ tục hải quan, PV báo Đại Đoàn Kết đã trao đổi với ông Nguyễn Hữu Nghiệp - Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM để làm rõ những vấn đề này.

news1

Việt Nam sẽ xây mới hàng loạt tuyến đường sắt

Vận tải đường sắt được quy hoạch phát triển theo hướng đồng bộ về kết cấu hạ tầng, phương tiện, dịch vụ vận tải và công nghiệp đạt trình độ tiên tiến, hiện đại, chất lượng cao, chi phí hợp lý, nhanh, an toàn...

news1

Vận tải hàng không tăng trưởng mạnh

Với dịch vụ được cung cấp bởi các hãng hàng không trong nước và nước ngoài, máy bay đang ngày càng trở thành phương tiện đi lại phổ biến tại Việt Nam.

news1

19 NHÓM HÀNG XUẤT KHẨU “TỶ ĐÔ”

Tính từ đầu năm đến 15-8, cả nước có 19 nhóm hàng xuất khẩu đạt trị giá từ 1 tỷ USD trở lên, tăng 2 nhóm so với cùng kỳ năm 2014.

news1

NHỮNG NHÓM HÀNG NHẬP KHẨU CHÍNH 7 THÁNG NĂM 2015

Theo số liệu thống kê hàng hóa xuất nhập khẩu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, trong 7 tháng/2015, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt hơn 187,06 tỷ USD, tăng12,4% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, nhập khẩu đạt 95,29 tỷ USD, tăng 16%.

news1

KIM NGẠCH XUẤT KHẨU HÀNG HÓA SANG LÀO TĂNG 27,2%

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, trong 7 tháng đầu 2015, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Lào đạt 352,76 triệu USD, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm trước.

news1

NHẬP SIÊU 3,3 TỶ USD TRONG 8 THÁNG

Trong 8 tháng cả nước xuất khẩu đạt 106,3 tỷ USD, tăng 9%; nhập khẩu đạt 109,9 tỷ USD, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái.