Tin quốc tế

news1

Phá vỡ đường dây buôn lậu ma túy lớn tại Úc

Từ tháng 1-2015, sau khi các nhân viên của Lực lượng biên giới Úc phát hiện những bưu kiện có chứa loại bột nghi là ma tuý tổng hợp được gửi qua đường bưu điện tại các Bưu điện quốc tế ở Melbourne và Sydney, một chiến dịch phối hợp điều tra với sự tham gia của Lực lượng biên giới Úc, Cảnh sát Victoria và Cảnh sát Liên bang Úc đã được thực hiện.

news1

Nhập khẩu trái phép hạt giống cần sa

Hải quan và Cảnh sát New Zealand vừa phối hợp điều tra và bắt giữ hai đối tượng nhập khẩu hạt giống và trồng cây cần sa trái phép.

news1

Nông sản Việt đóng gói tại... Trung Quốc trước khi vào Mỹ

Trong một siêu thị đông đúc ở khu Little Japan, giữa trung tâm thành phố Los Angeles (California, Mỹ), tôi cảm thấy tự hào khi nhìn thấy sản phẩm nhãn tươi có xuất xứ từ Việt Nam có mặt cùng các “cường quốc” hoa quả khác trên kệ siêu thị. Nhưng khi lật đằng sau vỉ nhãn đã đóng gói, một dòng chữ đập vào mắt tôi “Produce of China” (sản xuất/đóng gói tại Trung Quốc).

news1

Mỹ muốn tăng gấp 3 lần lượng lương thực xuất khẩu sang Cuba

Ngày 3/9, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã công bố báo cáo mang tên “Buôn bán nông sản Mỹ-Cuba: Quá khứ, hiện tại và triển vọng tương lai”, trong đó đề ra mục tiêu đưa lượng lương thực xuất khẩu của nền kinh tế số 1 thế giới này sang Cuba trở lại mức trước cuộc Cách mạng Cuba.

news1

Ma túy trong những lô hàng hoa tươi

Kể từ đầu năm 2014 đến nay, lực lượng Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP) tại sân bay quốc tế Miami (MIA) đã bắt giữ hơn 80 pounds (tương đương 36 kg) cocaine và heroin giấu trong các lô hàng hoa tươi nhập khẩu.

news1

Thu giữ 28 bức tranh cổ Tây Tạng

Lực lượng Hải quan Phật Sơn, Quảng Châu, Trung Quốc vừa phát hiện và thu giữ một số sản phẩm văn hóa bị hạn chế hoặc cấm xuất khẩu khi thực hiện kiểm soát một container hàng xuất khẩu.

news1

Hàng chục nghìn viên Pseudoephedrine trong gói bột giặt

Các công chức hải quan tại Trạm kiểm soát Kapitan Andreevo BCP, Bulgaria vừa phát hiện và thu giữ hàng chục ngàn viên Pseudoephedrine (một loại tiền chất chính để điều chế ma túy tổng hợp) nhập khẩu trái phép.

news1

Hải quan Cuba hoạt động hiệu quả, tạo thuận lợi cho thương mại

Tổng cục Hải quan Cuba là cơ quan kiểm soát biên giới, có sứ mệnh đảm bảo an toàn, an ninh xã hội và nền kinh tế quốc gia, thu thuế và xử lý số liệu thống kê thương mại, đảm bảo thông thương hàng hóa, phương tiện vận tải và người tham gia xuất nhập cảnh. Nhiệm vụ chính của Hải quan Cuba là bảo vệ xã hội và tạo thuận lợi thương mại.

news1

Xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu đạt mức kỷ lục

Gazprom, tập đoàn khí đốt độc quyền của Nga, thông báo xuất khẩu khí đốt trong tháng Bảy của Nga sang thị trường châu Âu đạt mức cao kỷ lục, do các khách hàng ở “lục địa già” tận dụng việc giá năng lượng giảm mạnh để mua tích trữ.

news1

Hợp tác quốc tế ngăn vụ buôn lậu ma túy lớn

Một chiến dịch hợp tác quốc tế giữa Hải quan New Zealand, Cảnh sát Fiji, Hải quan Fiji, Cảnh sát Úc, Lực lượng biên giới Úc đã ngăn chặn một vụ buôn lậu khoảng 80kg methamphetamine.

news1

Nửa cân vàng giấu trong hệ thống làm lạnh xe buýt

Một xe buýt biển đăng ký Thổ Nhĩ Kỳ chở khách từ Thổ Nhĩ Kỳ quá cảnh Bungaria để tới Macedonia đã dừng lại làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu đường bộ Kapitan Andreevo (Bungaria). Hành khách trên xe buýt đều thông báo họ không có hàng hóa, kim loại quý, tiền thuộc loại phải khai báo hải quan

news1

Pegas (Nga) muốn lập hãng hàng không tại Việt Nam

Pegas Touristik, một công ty du lịch nước ngoài chuyên đưa khách Nga đến Việt Nam nghỉ dưỡng, có kế hoạch thành lập hãng hàng không tại Việt Nam để chở khách du lịch đến.

news1

Pegas (Nga) muốn lập hãng hàng không tại Việt Nam

Pegas Touristik, một công ty du lịch nước ngoài chuyên đưa khách Nga đến Việt Nam nghỉ dưỡng, có kế hoạch thành lập hãng hàng không tại Việt Nam để chở khách du lịch đến.