Tin trong nước

news1

Lòng đố kỵ

Đọc tác phẩm Tam quốc diễn nghĩa, ai cũng biết đến chuyện Chu Du, vì ghen tỵ với tài năng của Khổng Minh mà hộc máu chết. Đó là cái chết vì đố kỵ, và có lẽ do ở gần vùng đất của Trung Hoa nên tự nhiên cái tính này cũng thấm vào máu của người Việt.

news1

Đột phá chiến lược trong đầu tư kết cấu hạ tầng cảng biển

Với tầm nhìn mang tính chiến lược, Hà Tĩnh đã có bước đột phá trong đầu tư kết cấu hạ tầng cảng biển, mục tiêu phát triển KKT Vũng Áng theo hướng tổng hợp, đa ngành, đa nghề, đa lĩnh vực như: Phát triển ngành công nghiệp luyện kim gắn với lợi thế về tài nguyên, nguồn nguyên liệu, các ngành công nghiệp cơ khí chế tạo động cơ, công nghiệp đóng mới và sửa chữa tàu thuyền, công nghiệp hàng tiêu dùng, điện tử, vật liệu xây dựng…

news1

Hải quan Anh ngăn chặn kinh doanh rượu, thuốc lá lậu

Hải quan Vương quốc Anh đã phối hợp với các lực lượng thực thi pháp luật trong nước tiến hành một chiến dịch kiểm tra, ngăn chặn các cơ sở buôn bán, cung cấp thuốc lá và rượu bia bất hợp pháp tại thành phố West Midlands.

news1

Gỡ vướng thủ tục miễn thuế, xét miễn thuế

Tổng cục Hải quan vừa có hướng dẫn cách áp dụng các quy định về định mức miễn thuế, xét miễn thuế, không chịu thuế đối với hàng hóa NK gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh.

news1

Nông nghiệp xuất siêu nhưng vẫn khó vui

Theo số liệu của Bộ NN&PTNT, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đầu năm đạt 19,31 tỷ USD, giảm 4,8% so cùng kỳ năm 2014; trong đó, hầu hết các mặt hàng chính đều giảm và điều đáng nói là giá trị thu về giảm mạnh hơn khối lượng xuất đi.

news1

Xuất khẩu gỗ sang Trung Quốc: "Điểm mặt"

Trung Quốc là thị trường trọng điểm của ngành gỗ Việt Nam với mức xuất siêu trung bình mỗi năm hiện khoảng 600 triệu USD, tuy nhiên XK gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường láng giềng này đang tồn tại không ít bất ổn.

news1

Xuất khẩu tôm: Vui mà chẳng mừng!

Việc Bộ Thương mại Mỹ (DOC) chính thức công bố kết quả cuối cùng rà soát hành chính lần thứ 9 (POR9), theo đó, con tôm Việt Nam sang thị trường Mỹ chỉ bị áp thuế dưới 1%, chắc hẳn là tin vui cho các doanh nghiệp xuất khẩu tôm.

news1

Nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển Đồng bằng sông Cửu Long

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ để hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng Cảng trung chuyển Đồng bằng sông Cửu Long.

news1

Hyundai muốn nhập khẩu rau, củ, quả VN

Ngày 16.9, đoàn đại biểu Tập đoàn Hyundai Corporation (Hàn Quốc) do ông Chung Mong Hyuck, Chủ tịch tập đoàn, dẫn đầu đã có buổi gặp và làm việc với ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Giám đốc Công ty Lavifood chuyên chế biến rau, củ, quả với công suất lớn.