Tin trong nước

news1

Xu hướng kinh doanh nào sẽ chi phối thị trường logistics?

Sự bùng nổ của kênh bán hàng tiện lợi, thương mại điện tử, thị trường nông thông và vùng sâu, vùng xa sẽ là những xu hướng kinh doanh chi phối đến sự phát triển của thị trường logistics Việt Nam trong thời gian tới.

news1

Xuất khẩu nông sản của Việt Nam sụt giảm mạnh

Bộ Công Thương khẳng định, mặc dù Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ liên tiếp trong thời gian vừa qua nhưng chưa có tác động tiêu cực đến tình hình xuất khẩu nông sản của Việt Nam.

news1

Thị trường xuất khẩu hạt điều 7 tháng đầu năm 2015

Theo số liệu thống kê, khối lượng hạt điều xuất khẩu trong tháng 7/2015 đạt 35.728 tấn với trị giá 268,98 triệu USD, tăng 9,7% về lượng và tăng 7,3% về trị giá so với tháng 6/2015; đưa khối lượng hạt điều xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2015 đạt 184.934 tấn, kim ngạch đạt trên 1,34 tỷ USD, tăng 12,5% về lượng và tăng 27,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2014.

news1

Tương lai, ai sẽ quản lý cảng biển?

Một mô hình quản lý và khai thác cảng biển kiểu “chính quyền cảng” (port authority) sẽ được áp dụng, nếu Quốc hội thông qua dự thảo Bộ luật Hàng hải (sửa đổi) tại kỳ họp tới.

news1

Túi xách, va li xuất khẩu sang Tây Ban Nha tăng trưởng đột biến trong 7 tháng đầu năm

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục hải quan, nhóm hàng túi xách, va li, mũ và ô dù của Việt Nam xuất khẩu ra thị trường nước ngoài 7 tháng đầu năm 2015 đạt gần 1,7 tỉ USD, tăng 14,72% so với cùng kỳ năm ngoái; nhưng tính riêng tháng 7/2015 tì kim ngạch lại sụt giảm 6,95% so với tháng trước đó, chỉ đạt 243,2 triệu USD.

news1

Xuất khẩu dệt may, da giày tăng gần 11%

Theo Bộ Công Thương, trong 8 tháng đầu năm xuất khẩu dệt may, da giày tiếp tục tăng trưởng tốt. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu dệt may trong 8 tháng ước đạt 15 tỉ USD, tăng gần 11% so với cùng kì năm 2014.

news1

Ô tô, điện thoại di động vẫn đổ mạnh về Việt Nam

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, trong 8 tháng đầu năm, mặc dù nhóm hàng cần kiểm soát và hạn chế nhập khẩu được kiểm soát tốt, nhưng kim ngạch ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ vẫn tăng 63,3% về lượng và điện thoại di động tăng 7,6% so với cùng kỳ.

news1

Các tỉnh phía Nam: Xuất khẩu còn nhiều khó khăn

Theo báo cáo tại hội nghị ngành Công Thương các tỉnh phía Nam vừa tổ chức tại TP. Cần Thơ, mặc dù đã có những chuyển biến tích cực trong 7 tháng năm 2015, nhưng hoạt động xuất khẩu (XK) của các tỉnh khu vực phía Nam vẫn còn phải đối mặt với không ít khó khăn.

news1

Tập đoàn ngoại muốn “nhảy” vào cảng biển Việt Nam

Tập đoàn Sebrina Holdings Ltd (Singapore) bày tỏ mong muốn tìm kiếm thêm những cơ hội hợp tác giữa Tập đoàn và Bộ GTVT Việt Nam trong thời gian tới; đồng thời thể hiện sự quan tâm đến các dự án xây dựng cảng biển ở Việt Nam…

news1

Xuất khẩu giày dép 7 tháng đầu năm 2015 đạt gần 6,98 tỷ USD

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục hải quan, nhóm hàng giày dép của Việt Nam xuất khẩu ra thị trường nước ngoài liên tục tăng trưởng mạnh; 7 tháng đầu năm 2015 đạt kim ngạch gần 6,98 tỉ USD, tăng 20,09% so với cùng kỳ năm ngoái.

news1

Doanh nghiệp logistics Việt làm gì để cạnh tranh đối thủ ngoại?

Thống kê của tổ chức độc lập tập hợp hơn 1.000 chuyên gia trong ngành logistics là Vietnam Suppy Chain cho thấy 25 doanh nghiệp logistics đa quốc gia đang chiếm 70-80% thị phần cung cấp dịch vụ logistics ở Việt Nam với phạm vi hoạt động gần 100 quốc gia khác nhau.

news1

Hải quan TP.HCM phát hiện 5 vụ vi phạm qua máy soi container

Theo Cục Hải quan TP.HCM, trong thời gian gần đây, các đơn vị Hải quan cửa khẩu cảng biển được trang bị máy soi container đã tăng dần tỉ lệ kiểm tra thực tế hàng hóa qua máy soi container và đã phát hiện nhiều vụ vi phạm.