gia tri12312slide3hoaslide6daoslide8sen
sologun

Trung Đông: Lưu thông hành khách và hàng hóa dự kiến tăng cho đến năm 2023

Tăng trưởng trong lưu thông hàng hóa và hành khách tại Trung Đông từ năm 2012 đến năm 2032 được dự báo sẽ vượt qua tất cả các khu vực khác trên thế giới.

 

Tại Trung Đông, lưu thông hàng hóa, tính theo kilometer tấn (FKT), dự kiến sẽ tăng với mức 7.2% hàng năm từ năm 2012 đến năm 2017.

 

Trong thời gian 5 năm, lưu thông hành khách của Oman dự kiến tăng với mức hàng năm 7.5%.

 

Lưu thông hành khách trên các tuyến đi nước ngoài từ Trung Đông sẽ vượt qua các tuyến truyền thống như châu Âu – châu Âu, châu Âu – Bắc Mỹ và Bắc Mỹ - Bắc Mỹ cũng trong cùng khung thời gian.

 

ở Trung Đông, lưu thông hành khách tại UAE, Saudi Arabia và Oman dự kiến tăng từ 6.6 đến 7.5% từ năm 2012 đến năm 2017.

 

Lưu thông hành khách ở Trung Đông, tính theo doanh thu hành khách kilometer, ước tính tăng 6.7%.

 

Thị trường hàng không Trung Đông dự kiến sẽ nhận 2,610 máy bay từ năm 2012 đến năm 2032, trị giá 550 tỷ USD. Như vậy, tổng đội bay của khu vực sẽ tăng 4.7%, đạt 2,850 máy bay trong năm 2032.

 

Thị trường bảo trì, sửa chửa máy bay (MRO) của Trung Đông dự kiến tăng trưởng ở mức 8.6% từ năm 2013 đến 2022 với giá trị 8 tỷ USD.

 

Một trong những chỉ số tăng trưởng chính là nguồn dự trữ dầu dồi dàu ở Trung Đông, đảm bảo nguồn cung ổn định cho các hãng vận tải khu vực với mức chi phí thấp hơn các đối thủ toàn cầu.

 

“Với tăng trưởng ổn định trong hai thập kỷ qua, ngành hàng không của các quốc gia vùng Vịnh đã có được kết quả vượt trội so với hầu hết các thị trường khu vực khác,” theo giám đốc điều hành Alpen Capital, Sameena Ahmad.

 

“Tăng trưởng này nhờ vào dân số gia tăng của khu vực với thu nhập cao, nhiều chuyên gia đi lại thường xuyên, vị trí địa lý thuận loại, ngành du lịch phát triển mạnh và mạng lưới đường sắt chưa được phát triển tốt trong khu vực,” ông nói.

 

Theo Asian Shipper News