Tin trong nước

news1

Xuất khẩu nông sản suy giảm chỉ là nhất thời

Trong phiên chất vấn ngày 11/6 tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng khẳng định, tình trạng sụt giảm xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong 5 tháng đầu năm là nhất thời và sẽ được khắc phục trong thời gian tới.

news1

Hàng có thuế suất 0% có phải làm thủ tục hoàn thuế?

Cục Hải quan Quảng Ninh hiện đang gặp vướng mắc trong quá trình triển khai quy định về hoàn thuế, không thu thuế đối với hàng hóa kinh doanh tạm nhập- tái xuất, sản xuất XK có thuế suất thuế NK 0% theo quy tại Thông tư 38/2015/TT-BTC.

news1

Kết nối thông tin giữa Hải quan và DN kinh doanh cảng

Đây là một trong những sáng kiến được nghiên cứu, áp dụng của Hải quan Hải Phòng khi thực hiện Luật Hải quan 2014 để phối hợp thực hiện công tác giám sát hàng hóa XNK giữa cơ quan Hải quan và DN kinh doanh cảng.

news1

Chỉ rõ lực cản trong thông quan hàng hóa

Kết quả đo thời gian giải phóng hàng năm 2015 phải chỉ rõ được trách nhiệm của từng bộ, ngành liên quan trong việc tác động đến thời gian thông quan hàng hóa XNK.

news1

Quy định về quá cảnh hàng hóa của nước CHND Trung Hoa qua lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam

Đây là nội dung được quy định chi tiết tại Thông tư số 11/2015/TT-BCT của Bộ Công Thương ban hành ngày 04/06/2015. Thông tư này quy định về thủ tục cấp phép quá cảnh hàng hóa, vận chuyển hàng hóa quá cảnh theo quy định của Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa về quá cảnh hàng hóa ngày 09 tháng 4 năm 1994.

news1

Thành lập Khu trung chuyển hàng hóa đầu tiên của Việt Nam tại Lạng Sơn

Tin từ Bộ Công Thương cho biết: Mới đây, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng đại diện các Cục, Vụ chức năng của Bộ Công Thương đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn về việc triển khai xây dựng Khu trung chuyển hàng hóa thuộc Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn.

news1

Cảng Sài Gòn sẽ thực hiện IPO vào cuối tháng 6

Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, ngày 2-6 đơn vị sẽ nhận hồ sơ đăng kí để lựa chọn công ty chứng khoán làm đại lý đấu giá cổ phần lần đầu (IPO) của Công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn.

news1

Vinalines plans to take daring steps to get off the hook

The Vietnam National Shipping Lines (Vinalines) and the Ministry of Transport (MOT) hope the plan to reduce the state’s ownership ratio in the big shipping firm to 36 percent will help restructure the business.

news1

THÊM CƠ HỘI XUẤT KHẨU HÀNG CHỦ LỰC

Các mặt hàng truyền thống có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam như nông sản, thủy sản, da giày… sẽ tiếp tục được xúc tiến vào nhiều thị trường như Kazakhstan, Algeria, Bồ Đào Nha và Bulgaria

news1

XUẤT KHẨU XI MĂNG GẶP “SÓNG”

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 4/2015, lượng xi măng và clinker của Việt Nam xuất khẩu (XK) sang các thị trường đều giảm cả về lượng và giá trị.

news1

Hàng hóa xuất khẩu sang Australia 4 tháng đầu năm giảm nhẹ

Australia là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của Việt Nam. Năm 2014, Việt Nam xuất khẩu sang Australia đạt 3,99 tỷ USD và nhập khẩu từ thị trường này đạt 2,06 tỷ USD (như vậy Việt Nam đã xuất siêu 1,93 tỷ USD sang Australia).

news1

Tổ chức lại bộ máy kiểm tra sau thông quan

Theo quy định của Luật Hải quan 2014 và văn bản hướng dẫn thi hành, các Chi cục Hải quan cũng có nhiệm vụ thực hiện công tác kiểm tra sau thông quan (KTSTQ). Vậy tổ chức bộ máy và quy trình nghiệp vụ liên quan đến công tác này sẽ có thay đổi như thế nào?

news1

1.350 hồ sơ xử lý qua Cổng thông tin một cửa quốc gia

Theo thông tin cập nhật từ Tổng cục Hải quan- Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia Cơ chế một cửa ASEAN và Cơ chế một cửa quốc gia (NSW), từ khi thực hiện chính thức NSW (6-5-2015) đến ngày 20-5, đã có 1.350 hồ sơ được xử lý qua Cổng thông tin NSW.