Tin trong nước

news1

7 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại tăng mạnh

7 tháng đầu năm 2015, một số mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng cao so với cùng kỳ năm 2014 là điện thoại các loại và linh kiện (đạt 17,1 tỷ USD, tăng 28,2%), điện tử, máy tính và linh kiện (đạt 8,7 tỷ USD, tăng 57,8%).

news1

Xuất, nhập khẩu xăng, dầu giảm mạnh về kim ngạch

in từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 7, cả nước nhập khẩu 850 nghìn tấn xăng, dầu (tương đương 492 triệu USD), lũy kế 7 tháng là 5,888 triệu tấn xăng, dầu, tăng 7,7% về lượng và giảm 34,4% về kim ngạch. Số lượng dầu thô xuất khẩu của nước ta trong tháng 7 ước đạt 850 nghìn tấn (tương đương 310 triệu USD), lũy kế 7 tháng được 5.346 nghìn tấn, giảm 0,3% về lượng và giảm 47,1% về kim ngạch.

news1

Nghịch lý xuất nhập khẩu nông sản

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 7/2015 ước đạt 2,47 tỷ USD, đưa giá trị xuất khẩu của ngành bảy tháng đầu năm 2015 lên 16,93 tỷ USD, giảm 3,6% so với cùng kỳ năm 2014.

news1

Không giảm tiếp thuế nhập khẩu ưu đãi

Để đảm bảo nhiệm vụ thu ngân sách, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng yêu cầu Tổng cục Thuế thu đầy đủ, kịp thời các khoản thu phát sinh, thực hiện thu vào Ngân sách nhà nước 75% tiền lãi dầu, khí nước chủ nhà được chia và tiền đọc tài liệu.

news1

Hải quan tham vấn nhiều chủ đề “nóng”

Tổng cục Hải quan đang lên kế hoạch tổ chức tham vấn Hải quan- Doanh nghiệp từ nay đến cuối năm 2015, với nhiều chủ đề “nóng”, gắn bó mật thiết đến hoạt động của DN như: Thủ tục đối với hàng gia công, SXXK, đầu tư; thủ tục hoàn thuế, xét miễn thuế; giám sát hàng hóa quá cảnh, chuyển cửa khẩu, chuyển cảng…

news1

Cần đầu tư hợp lý và đồng bộ

Bài 2: Khắc phục điểm yếu của doanh nghiệp trong nước Ngành logistics có vai trò như "chất bôi trơn" guồng máy kinh tế, nếu phát triển đúng tiềm năng, sẽ đóng góp to lớn cho phát triển đất nước. Tuy nhiên, thực tế ngành logistics non trẻ ở nước ta vẫn đang chập chững những bước đi đầu tiên, trong khi những "bệ đỡ" dịch vụ gần như bằng không, các doanh nghiệp (DN) logistics Việt Nam gặp phải nhiều khó khăn trong việc chiếm lĩnh thị trường trong nước. Nguồn lợi trị giá hàng chục tỷ USD mỗi năm vì thế chủ yếu "chảy" vào túi các nhà đầu tư nước ngoài.

news1

Một số cảng cho thuê chỉ hoạt động 10% công suất

Trong 6 tháng đầu năm 2015, lượng hàng thông qua các cảng được tư nhân thuê lại của nhà nước như ODA Cái Mép và An Thới dù tăng hơn so với cùng kỳ năm trước cũng chỉ đạt khoảng 10% so với công suất thiết kế.

news1

Xuất khẩu giày dép sang thị trường Mỹ tăng mạnh

Kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam qua thị trường Mỹ đang tăng khá nhanh, đạt 2 tỉ đô la Mỹ trong 6 tháng đầu năm nay và đã ngang bằng với kim ngạch xuất khẩu qua thị trường châu Âu, vốn là thị trường lớn nhất cho ngành giày dép Việt Nam từ trước đến nay.

news1

Xuất khẩu gạo, thủy sản cả nước tiếp tục giảm

Kim ngạch xuất khẩu gạo và thủy sản - hai mặt hàng chủ lực của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và chiếm khoảng 90% kim ngạch xuất khẩu nông-thủy sản cả nước - trong 7 tháng đầu năm nay ước đạt hơn 5,1 tỉ đô la Mỹ, giảm khoảng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

news1

Việt Nam đã dỡ bỏ lệnh cấm vận thịt bò Pháp

Việt Nam đã chính thức dỡ bỏ lệnh cấm vận với thịt bò Pháp nhập khẩu sau gần 20 năm, bà Martine Pinville, Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại, nghề Thủ công và Kinh tế đoàn kết xã hội thông báo tại cuộc họp báo chiều nay 28-7 tại Hà Nội.

news1

SCG (Thái Lan) thâu tóm công ty Batico

Hôm nay 29-7, Tập đoàn SCG (Thái Lan) công bố đã mua 80% cổ phần của Công ty bao bì nhựa Batico của Việt Nam sau khi đã thâu tóm nhiều doanh nghiệp khác tại Việt Nam trước đó

news1

Hàn Quốc – thị trường hàng đầu của mực, bạch tuộc Việt Nam

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu (XK) mực và bạch tuộc Việt Nam sang Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm nay đạt giá trị 63,78 triệu USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2014. Hàn Quốc là thị trường NK hàng đầu mực và bạch tuộc, chiếm 40% tổng kim ngạch XK mực và bạch tuộc của Việt Nam.

news1

Rộng mở cơ hội xuất khẩu vào Nga

Chiều 23/7, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, Công ty CP Đầu tư Trung tâm Thương mại Hà Nội – Matxcova (INCENTRA), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp tổ chức Hội nghị Phổ biến kế hoạch tổ chức đoàn doanh nghiệp (DN) TP. Hà Nội tham gia Hội chợ - Bán hàng hàng Việt Nam chất lượng cao Matxcova 2015.

news1

Hàng xuất khẩu của Việt Nam vào Thổ Nhĩ Kỳ gặp thêm sự cạnh tranh từ Malaysia

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 8 năm 2015, hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Malaysia vào tháng 4 năm 2014 sẽ bắt đầu đi vào hiệu lực. Với việc hiệp định này, các mặt hàng xuất khẩu từ Malaysia tới Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn so với các mặt hàng tương tự có nguồn gốc từ nước khác. Một trong những nước có thể chịu ảnh hưởng từ hiệp định trong thời gian tới là Việt Nam.

news1

C/O hết hiệu lực không được hưởng thuế suất ưu đãi đặc biệt

Tổng cục Hải quan đã có công văn trả lời về vướng mắc của Cục Hải quan TP.HCM trong việc áp dụng thuế suất ATIGA tại thời điểm đăng ký tờ khai thay đổi mục đích sử dụng từ nhập sản xuất xuất khẩu sang tiêu thụ nội địa của công ty cổ phần Bibica.