Bộ GTVT yêu cầu giảm giá cước vận tải trước 30/9
Trên thực tế, nhiên liệu chiếm 35%-40% cước phí vận tải. Do đó nếu giá xăng dầu giảm thì cước vận tải sẽ giảm tương ứng.
Trên thực tế, nhiên liệu chiếm 35%-40% cước phí vận tải. Do đó nếu giá xăng dầu giảm thì cước vận tải sẽ giảm tương ứng.
Tập đoàn Sebrina Holdings Ltd (Singapore) bày tỏ mong muốn tìm kiếm thêm những cơ hội hợp tác giữa Tập đoàn và Bộ GTVT Việt Nam trong thời gian tới; đồng thời thể hiện sự quan tâm đến các dự án xây dựng cảng biển ở Việt Nam…
Hiện có ít nhất ba nhà đầu tư lớn chính thức đề xuất mua lại phần vốn Nhà nước tại cảng Hải Phòng
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục hải quan, nhóm hàng giày dép của Việt Nam xuất khẩu ra thị trường nước ngoài liên tục tăng trưởng mạnh; 7 tháng đầu năm 2015 đạt kim ngạch gần 6,98 tỉ USD, tăng 20,09% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê của Cục Thương mại Quốc tế Đài Loan, mặt hàng gạo (mã HS 1006) mà Đài Loan nhập về trong 6 tháng đầu năm 2015 giảm cả về lượng lẫn về kim ngạch.
Bộ Công Thương vừa ban hành thông tư về việc thí điểm doanh nghiệp có thể tự chứng nhận xuất xứ (C/O) cho hàng hoá xuất khẩu sang Lào, Indonesia và Philippines, Thái Lan thay vì phải xin cấp C/O (form D) cho từng lô hàng như hiện nay.
Thống kê của tổ chức độc lập tập hợp hơn 1.000 chuyên gia trong ngành logistics là Vietnam Suppy Chain cho thấy 25 doanh nghiệp logistics đa quốc gia đang chiếm 70-80% thị phần cung cấp dịch vụ logistics ở Việt Nam với phạm vi hoạt động gần 100 quốc gia khác nhau.
Theo Cục Hải quan TP.HCM, trong thời gian gần đây, các đơn vị Hải quan cửa khẩu cảng biển được trang bị máy soi container đã tăng dần tỉ lệ kiểm tra thực tế hàng hóa qua máy soi container và đã phát hiện nhiều vụ vi phạm.
Hàng ngàn container hàng hóa tồn đọng được xác định là phế liệu, rác thải “thi gan” tại các cảng Hải Phòng, việc xử lý các container “bỏ quên” này vẫn trong vòng luẩn quẩn, chưa có câu trả lời.
Bộ Tài chính cho biết sẽ đề xuất Thủ tướng cho phép hàng hóa trung chuyển đã vào khu vực trung chuyển quốc tế được vận chuyển giữa các cảng biển khu vực TP. HCM và bến cảng Cái Mép - Thị Vải.
Tin từ Cảng vụ hàng hải TP.HCM hôm 2-9 cho biết tàu biển Eminence (quốc tịch Panama) trọng tải 20.800 tấn đã được giải cứu sau 10 ngày mắc cạn ở luồng Soài Rạp. Nguyên nhân khiến tàu mắc cạn là do đi không đúng luồng, đã vào chỗ cạn.
Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe của Liên hợp quốc (CEPAL) mới đây đã công bố một nghiên cứu dự báo giá trị xuất khẩu của khu vực này sang Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trong bốn năm tới.
Trong 8 tháng, trong khi cả nước ghi nhận nhập siêu 3,6 tỷ USD, nhập siêu từ thị trường Trung Quốc gấp 6,2 lần con số này, đạt mức 22,3 tỷ USD
Sau khi đồng Nhân dân tệ (NDT) liên tục phá giá, nhiều lĩnh vực xuất khẩu (XK) chịu tác động, trong đó mặt hàng gạo xuất khẩu đang đối mặt với không ít khó khăn từ việc ép giá, phá vỡ hợp đồng của không chỉ đối tác Trung Quốc mà từ các đầu mối nhập khẩu tại một số thị trường khác.
Dù đã triển khai được dịch vụ 3PL, chủ tịch Bùi Tuấn Ngọc của Transimex vẫn đánh giá doanh nghiệp Việt Nam mới chỉ tham gia vào logistics ở mức sơ cấp.
Trước việc nhiều doanh nghiệp lĩnh vực xuất nhập khẩu phản ánh về các phiền hà, cũng như việc trễ hẹn trong thực hiện thủ tục hải quan, PV báo Đại Đoàn Kết đã trao đổi với ông Nguyễn Hữu Nghiệp - Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM để làm rõ những vấn đề này.
Hoạt động doanh nghiệp logistics còn gặp nhiều vướng mắc, phạm vi hoạt động doanh nghiệp logistics còn nhỏ hẹp, dịch vụ đơn lẻ, chưa có sự kết nối giữa các hoạt động.
Bộ Công Thương vừa ban hành thông tư về việc thí điểm doanh nghiệp có thể tự chứng nhận xuất xứ (C/O) cho hàng hoá xuất khẩu sang Lào, Indonesia và Philippines, Thái Lan thay vì phải xin cấp C/O (form D) cho từng lô hàng như hiện nay.
Vận tải đường sắt được quy hoạch phát triển theo hướng đồng bộ về kết cấu hạ tầng, phương tiện, dịch vụ vận tải và công nghiệp đạt trình độ tiên tiến, hiện đại, chất lượng cao, chi phí hợp lý, nhanh, an toàn...
Giá xăng dầu đã giảm 4 lần gần đây với mức giảm gần 9% với xăng và 15% với dầu diesel nhưng giá cước vận tải vẫn đứng yên.